Wednesday, February 12, 2014

മഹമൂദ് ദർവീശ് - ഒന്നുമെനിക്കിഷ്ടമാകുന്നില്ല

OLYMPUS DIGITAL CAMERA



ഒന്നുമെനിക്കിഷ്ടമാകുന്നില്ല
ബസ്സിലെ യാത്രക്കാരൻ പറയുന്നു-
റേഡിയോ പ്രഭാതപത്രങ്ങൾ കുന്നുമ്പുറത്തെ കോട്ടകൾ.
എനിക്കു കരച്ചിൽ വരുന്നു/
ഡ്രൈവർ പറയുന്നു: സ്റ്റോപ്പെത്തുന്നതു വരെ കാക്കൂ,
പിന്നെ ഒറ്റയ്ക്കിരുന്ന് വേണ്ടുന്നത്ര കരഞ്ഞോളൂ/
ഒരു സ്ത്രീ പറയുന്നു: എനിക്കും.
ഒന്നുമെനിക്കിഷ്ടമാകുന്നില്ല.
ഞാൻ എന്റെ മകന്‌ എന്റെ ശവക്കുഴിയിലേക്കുള്ള വഴി പറഞ്ഞുകൊടുത്തു,
അവനതിഷ്ടമായി, അവൻ അവിടെക്കിടന്നുറക്കവുമായി,
എന്നോടു യാത്ര പോലും പറയാതെ/
ഒരു കോളേജു വിദ്യാർത്ഥി പറയുന്നു: എനിക്കും ഒന്നുമിഷ്ടമാകുന്നില്ല.
പുരാവസ്തുശാസ്ത്രമാണു ഞാൻ പഠിച്ചത്,
എന്നിട്ടെന്റെ സ്വത്വം ഒരു ശിലയിലും ഞാൻ കണ്ടില്ല.
ഞാൻ ശരിക്കും ഞാൻ തന്നെയാണോ?/
ഒരു പട്ടാളക്കാരൻ പറയുന്നു: എനിക്കും.
ഒന്നുമെനിക്കിഷ്ടമാകുന്നില്ല.
ഒരിക്കലും എന്നെ വിട്ടുപോകാത്ത ഒരു പ്രേതത്തിന്
എന്നും എനിക്കു കാവലിരിക്കേണ്ടിവരുന്നു/
ഡ്രൈവർ ക്ഷോഭത്തോടെ പറയുന്നു:
ഇതാ നാം അവസാനത്തെ സ്റ്റോപ്പെത്താറായി,
എല്ലാവരും ഇറങ്ങാനൊരുങ്ങിക്കോ.../
അപ്പോൾ എല്ലാവരും വിളിച്ചുകൂവുകയായി:
അതിനുമപ്പുറത്തുള്ളതാണു ഞങ്ങൾക്കു വേണ്ടത്,
വണ്ടി പോകട്ടെ!
ഞാനാണെങ്കിൽ ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞു:
ഞാൻ ഇവിടെ ഇറങ്ങിക്കോട്ടെ.
ഞാനും അവരെപ്പോലെ തന്നെയാണ്‌,
ഒന്നുമെനിക്കിഷ്ടമാകുന്നില്ല,
പക്ഷേ യാത്ര ചെയ്തെനിക്കു മതിയായി.


No comments: