Monday, December 5, 2011

പ്രിമോ ലെവി - വിജ്ഞാപനം

File:El Greco (Doménikos Theotokópoulos) - The Annunciation - Google Art Project.jpg


എന്റെ ഭീഷണരൂപം കണ്ടു ഭയപ്പെടേണ്ട സ്ത്രീയേ, നീ.
ഞാൻ വരുന്നതകലേ നിന്നും, തല കീഴ്ക്കാമ്പാടു പറന്നും;
എന്റെ തൂവലുകളുലഞ്ഞുവെങ്കിലതു കൊടുങ്കാറ്റുകൾ കടന്നിട്ടല്ലേ?
മാലാഖയത്രേ ഞാൻ, ഒരിരപിടിയൻ കിളിയുമല്ല;
മാലാഖ തന്നേ, പക്ഷേ, നിങ്ങൾ വരച്ചിട്ട തരവുമല്ല-
മറ്റൊരു മിശിഹയുടെ വാഗ്ദാനവുമായി മറ്റൊരു കാലത്തവതരിച്ചവരാണവർ.
സദ്വർത്തമാനവുമായിട്ടത്രേ ഞാൻ വന്നു, എന്നാലൊന്നു ക്ഷമിക്കൂ,
എന്റെ നെഞ്ചിന്റെ വീർപ്പും, ഈയിരുളിനോടുള്ള വെറുപ്പുമൊന്നടങ്ങും വരെ.
നിന്റെയുള്ളിലൊരുവനുറങ്ങുന്നു, വളരെയുറക്കം കെടുത്തുന്നവൻ.
രൂപമായിട്ടില്ലവനിനിയുമെന്നാലും 

അവന്റെ കൈകളിൽ വൈകാതെ നീ തലോടും.
അവനുണ്ടാവും വാക്കിന്റെ സിദ്ധികൾ, മയക്കുന്ന കണ്ണുകൾ,
വിദ്വേഷമവൻ പ്രസംഗിയ്ക്കും, സർവരുമവനെ വിശ്വസിയ്ക്കും.
ആവേശത്തോടെയാർത്തും പാടിയും ചോര വാർത്തും
 
അവന്റെ കാലടികൾ മുത്തിയും പറ്റങ്ങളവന്റെ പിന്നാലെ ചെല്ലും.

അസത്യത്തിന്റെയതിരുകളവൻ വിപുലമാക്കും,
ദൈവനിന്ദയും കഴുമരങ്ങളുമവൻ പ്രസംഗിച്ചുനടക്കും.
ഭീതി കൊണ്ടവൻ ഭരിയ്ക്കും, അവൻ വിഷം ശങ്കിയ്ക്കും,
ഉറവെള്ളത്തിൽ, മേടുകളിലെ നറുംതെന്നലിൽ.
ചോരക്കുഞ്ഞിന്റെ തെളിഞ്ഞ കണ്ണുകളിലവൻ കാപട്യം ദർശിയ്ക്കും,
കൊല കൊണ്ടു മതി വരാതെയവൻ മരിയ്ക്കും, വിതച്ച വിഷമവശേഷിപ്പിക്കും.
ഇതത്രേ നിന്നിൽ വളരുന്ന ബീജം. സ്ത്രീയേ, ആഹ്ളാദിക്കൂ.



പ്രിമോ ലെവി (1919-1987). ഇറ്റലിയിലെ ടൂറിനിൽ ജനിച്ചു. ഫാസിസ്റ്റുവിരുദ്ധനായതിന്റെ പേരിൽ 1944ൽ അറസ്റ്റു ചെയ്ത് ഓഷ്വിറ്റ്സിലെ തടങ്കൽപ്പാളയത്തിലേക്കയച്ചു. “ഇതു മനുഷ്യനെങ്കിൽ” എന്ന ഓർമ്മക്കുറിപ്പുകൾ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട കൃതി.
wiki link on primo levi

link to image


1 comment:

വെള്ളരി പ്രാവ് said...

ചിലര്‍ക്ക് വിഷവും
ഒരു വിഷമമല്ല...
വളരാനുള്ള വളമായി
അവര്‍ അതിനെ
ഉപയോഗിക്കും..
അവരത്രെ
കാപട്യത്തിന്റെ
സന്തതികള്‍.
:)
(നെരുദ)